เมนูอาหารเช้า – ปอเปี๊ยะทูน่าซีซ่าร์ย่าง


            เมนูอาหารเช้าอย่าง  ปอเปี๊ยะทูน่าซีซ่าร์ย่าง  นี้  เป็นเมนูที่นับว่าแสนสะดวก อิ่มอร่อยเปี่ยมไปด้วยคุณค่าจากปลาทูน่า  การทำให้สุกด้วยการย่างแทนการทอดแบบเดิมๆ ทำให้ลดการบริโภคน้ำมันลงซึ่งจะเป็นผลดีกับสุขภาพมากยิ่งขึ้น  เสิร์ฟกับนมอุ่นๆสักแก้วสำหรับวัยเด็ก วัยที่กำลังเจริญเติบโต หรือ เสิร์ฟกับน้ำผลไม้คั้นสดๆใหม่ๆ สำหรับรุ่นใหญ่ที่มีพลังสำรองมากพอแล้ว  มีเมนูอาหารเช้าที่มากประโยชน์เช่นนี้  มารีบๆ ช่วยกันจัดขึ้นโต๊ะเสิร์ฟให้ตัวคุณและคนที่รักของเรากันดีกว่า นะคะ

            ส่วนผสม
                        แผ่นแป้งปอเปี๊ยะ  4 แผ่น
                        ทูน่ากระป๋อง 1 กระป๋อง
                        ผักคอสหั่นฝอย 1 ถ้วย
                        น้ำสลัดซีซ่าร์ 1 ถ้วย
                        เบคอนกรอบหั่นละเอียด  2 ช้อนโต๊ะ
                        พามีซานชีสขูด 3 ช้อนโต๊ะ      

            วิธีทำ
            > นำทูน่าไปคลุกกับน้ำสลัดซีซ่าร์  ใส่ผักสลัดลงไปแล้วคลุกให้เข้ากันเบาๆ
            > ทำน้ำสลัดซีซ่าร์อย่างง่ายๆ  โดยการใช้  มายองเนส 1 ถ้วย ผสมกับกระเทียมสับ  1 ช้อนโต๊ะ พริกไทยดำบด 1 ช้อนชา น้ำมะนาว 1 ช้อนชา พามีซานชีสป่น 1 ช้อนโต๊ะ ครีมสด 2 ช้อนชา เกลือป่นเล็กน้อย
            > ตักเนื้อปลาทูน่าที่คลุกกับน้ำสลัดซีซ่าร์เรียบร้อยแล้ว  ไปวางเกลี่ยเป็นไส้บน  แผ่นปอเปี๊ยะตรงช่วงกลางๆของแผ่นแป้งให้เป็นแนวยาว  โรยเบคอนกรอบและพามี  ซานชีส ด้านบนบางๆ จากนั้นจึงม้วนแผ่นแป้งปอเปี๊ยะให้เป็นท่อนกลมๆ
           > นำท่อนปอเปี๊ยะที่ห่อแล้วไปย่างบนกระทะร้อนๆจนแผ่นแป้งด้านนอกกรอบหอม
           > นำปอเปี๊ยะที่ย่างแล้วนี้มาหั่นเป็นท่อนยาวประมาณ 1 – 2 นิ้ว จัดใส่ลงในจานเสิร์ฟ  พร้อมกับ สลัดผักสด และ เครื่องดื่มอื่นๆที่ชอบได้ทั้งร้อนหรือเย็น  เช่น นมสด หรือ น้ำผักผลไม้สดๆ เป็นต้น  
            นอกจากได้คุณประโยชน์จากปลาทูน่าในไส้ปอเปี๊ยะย่างแล้ว  การดื่มน้ำผลไม้เพิ่มเติมยังเป็นตัวช่วยเร่งการเผาผลาญไขมัน  กระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ต่างๆในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติดียิ่งขึ้น  การเติมน้ำผึ้งในน้ำผลไม้แทนการใช้น้ำตาลหรือน้ำเชื่อมเป็นการเพิ่มความหวานที่กลมกล่อมและความชื่นใจ   
            เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้เมนูอาหารเช้าง่ายๆ  อร่อยที่ให้คุณค่าและความสดชื่นตื่นเต็มที่แก่สมาชิกในครอบครัวของคุณให้พร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตในวันใหม่   แล้วพบกับเมนูอาหารเช้าง่ายๆกันอีกในคราวหน้านะคะ